Naaalala mo ba yung tamis ng unang halik ? Eh yung pait ng una ‘mong break-up ? Yung first date mo ? Yung huling beses na masaya kayo ? Yung maliliit na away na biglang lumalaki? Nung tight budget ang dates niyo pero ang saya-saya niyo parin ? Hayaan niyong iparanas namin sa inyo ang first love, first break-up, first toot, first away, at lahat ng iba ‘pang first sa inyong buhay pag-ibig. Sama-sama tayong maglakbay sa nakaraan, kasalukuyan at hinaharap. Umiyak, Tumawa, Magwala, Humugot, Ma-sawi, Mag-reminisce, at Mag-ultimatum kayo sa pinakabagong handog ng DALANGHITA PRODUCTIONS.
Tunghayan ang inyong Past, Present at Future selves sa usapin ng pag-ibig! Sama-sama tayong umibig sa loob lamang ng tatlong linggo. Oo, Tatlong linggo lang!
Dalanghita Productions proudly presents its 2016 production “Tatlong Linggong Pag-ibig” – a three weekend theater treat of six original one-act Filipino productions in a musical or a play featuring the country’s noted playwrights, directors, musical directors and actors.
“Tatlong Linggong Pag-ibig” is set to open on November 11 and shall run until November at Power Mac Center Spotlight – Level 2, Circuit Lane, Circuit Makati, A.P. Reyes Ave., Brgy. Big Carmona, Makati City.
The featured productions for Set A are as follows:
- Isanlibong Taon – Playwright: Pertee Brinas, Music: Ejay Yatco, Director: Guelan Luarca
- Mula Sa Kulimliman – Playwright: Carlo Vergara, Director: Hazel Gutierrez
- Malapit Man, Malayo Rin – Playwright: Chris Martinez, Director: Melvin Lee
The schedule of performances are: Nov. 12 (Saturday, 3pm), Nov. 13 (Sunday, 8pm), Nov. 18 (Friday, 8pm), Nov. 19 (Saturday, 8pm), Nov. 20 (Sunday, 3pm), Nov. 26 (Saturday, 3pm), and Nov. 27 (Sunday, 8pm).
The featured productions for Set B are as follows:
- Corazon Negro – Playwright: Layeta Bucoy, Music: Joel Balsamo, Director: Tuxqs Rutaquio
- Com – Playwright & Director: George De Jesus III
- Ang Una at Comeback Album ni Pete – Playwright & Music: Juan Miguel Severo, Director: Mara Paulina Marasigan
The schedule of performances are: Nov. 11 (Friday, 8pm), Nov. 12 (Saturday, 8pm), Nov. 13 (Sunday, 3pm), Nov. 19 (Saturday, 3pm), Nov. 20 (Sunday, 8pm), Nov. 25 (Friday, 8pm), Nov. 26 (Saturday, 8pm), and Nov. 27 (Sunday, 3pm).
‘’Wag ka nang mag-laslas, magmahal ka nalang ulit !”
[Original Text from: Mr. Toots Tolentino]